Welcome to Thủy Sản 247

Diễn đàn Thủy Sản 247 là sản phẩm thuộc hệ sinh thái truyền thông Thủy Sản 247. Nơi giao lưu, chia sẻ và thương mại ngành thủy sản Việt Nam và thế giới.

CHÀO MỪNG ĐẾN DIỄN ĐÀN THỦY SẢN 247

  • Nơi bạn có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm thông tin ngành thủy sản Việt Nam và Thế giới !

THỦY SẢN Làm gì khi tàu gặp bão khi chưa kịp quay về bến neo đậu?

  • Thread starter Đăng Kiên
  • Ngày gửi
(Trần Quốc Nam, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh)

Trả lời:


Khi điều khiển tàu tránh, trú bão, trong cabin lái, ngoài thuyền trưởng, ít nhất luôn luôn phải có từ 1 – 2 người có khả năng lái tàu cùng trực, trong hầm máy phải có ít nhất 2 người trực liên tục. Trong mọi trường hợp, không được lái hoặc để cho tàu trôi xuôi theo hướng gió vì bão sẽ cuốn tàu vào gần tâm bão hơn. Trong trường hợp không may tàu mất khả năng điều động (do máy tàu bị hỏng hoặc do trục gãy, rơi chân vịt), tại vị trí độ sâu nhỏ hơn hoặc bằng 1/7 chiều dài dây neo thì phải thả neo ngay; trường hợp độ sâu lớn, cố định lái ở vị trí 00, thả neo dù để tàu trôi theo nước. Bên cạnh đó, phải liên lạc khẩn cấp với các tàu khác đặc biệt là tàu cùng tổ, đội đang ở trong khu vực và với đài trực canh ven bờ để được ứng cứu khẩn cấp.

Trường hợp không thể đưa kịp tàu về vùng biển của Việt Nam mà phải vào vùng biển của quốc gia hoặc vùng lãnh thổ khác để tránh trú bão, trước khi vào trú bão, thuyền trưởng phải điện báo ngay cho cơ quan chức năng của Việt Nam biết các thông tin sau: Tên tàu, tên Thuyền trưởng/Chủ tàu; Số hiệu tàu, số người trên tàu; Vị trí tại điểm liên lạc (vĩ độ, kinh độ); Thông tin về tàu (đăng ký, chiều dài tàu, tổng công suất máy chính); Vị trí (vĩ độ, kinh độ) vùng biển của nước, vùng lãnh thổ dự kiến đưa tàu đến. Sau khi vào nơi trú đậu an toàn, phải thông báo cho cơ quan chức năng của Việt Nam biết các thông tin như trên. Khi vào lánh nạn, thuyền viên trên tàu phải tuân thủ pháp luật và các quy định liên quan khác của nước sở tại.

Trong trường hợp khẩn cấp, sử dụng các tín hiệu báo hiệu tàu bị nạn cần trợ giúp theo Luật tránh va, như: Dùng vô tuyến điện báo phát ra tín hiệu moóc sơ SOS; dùng bất kỳ một thiết bị phát tín hiệu sa mù nào đó để phát ra âm thanh liên tục,… Ban ngày treo một tín hiệu gồm một cờ hình vuông ở bên trên hay bên dưới một quả cầu hoặc một vật có hình cầu hoặc treo cờ chữ U; ban đêm dùng đèn phát các tín hiệu bất thường, khác các tín hiệu hàng hải trên tàu để kêu gọi sự chú ý,…


Ban KHKT

The post Làm gì khi tàu gặp bão khi chưa kịp quay về bến neo đậu? appeared first on Tạp chí Thủy sản Việt Nam.

Xem tiếp...
 

THỦY SẢN 247 GROUP

Giới Thiệu Diễn Đàn

Diễn đàn Thủy Sản 247 là nơi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm của những người đam mê con tôm, cá. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm những thông tin hữu ích cho công việc cũng như cơ hội kinh doanh ngành thủy sản tại Việt Nam và quốc tế.
Diễn đàn Thủy Sản 247 là sản phẩm thuộc hệ sinh thái truyền thông của Thủy Sản 247, được tài trợ 100% chi phí phát triển và duy trì. Chúng tôi luôn nồng nhiệt chào đón thành viên tham gia và đóng góp vì một nền thủy sản phát triển bền vững.

Liên Hệ Chúng Tôi

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG THỦY SẢN 247
56/5 Trần Hưng Đạo, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, HCM.
Hotline: 0528 601 295 - 034 9977247
Email: info@thuysan247.com - contact@thuysan247.com
Top